Một tàu cá Quảng Ngãi bị đâm chìm trên vùng biển Bình Thuận, 1 người mất tích

RFA
2020.09.09
tàu cá Hình ảnh tàu QNg 90617 TS bị đâm chìm ở Hoàng Sa (hình minh hoạ)
Nguồn: ngư dân chụp

Một tàu cá Quảng Ngãi đang hoạt động tại vùng biển cách đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận 82 hải lý về phía Đông Đông Bắc đã bị tàu khác đâm chìm khiến một ngư dân mất tích.

Sự việc trên được truyền thông Nhà nước Việt Nam loan vào ngày 9/9 và không nêu chính xác tàu khác đâm tàu đánh bắt hải sản của ngư dân Quảng Ngãi là tàu của nước nào mà dùng từ ‘tàu lạ’.

Được biết, tàu của ngư dân Quảng Ngãi có số hiệu QNg 95618 TS bị tàu khác đâm chìm vào lúc 2 giờ sáng ngày 9/9. Lúc đó trên tàu có 27 thuyền viên, 26 thuyền viên đã được một tàu đánh cá khác giải cứu, còn một người vẫn mất tích. Trong số 26 người được giải cứu có 2 người bị chấn thương đầu, chảy máu và một người trong tình trạng sức khoẻ yếu.

Sau khi sự vụ diễn ra, hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam đã chuyển thông tin tới đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực để có phương án hỗ trợ đồng thời phát thông báo yêu cầu các tàu thuyền hoạt động trong vùng lân cận tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Trong tháng 6/2020, một tàu đánh cá của Quảng Ngãi với 15 lao động hành nghề trên vùng biển Hoàng Sa đã bị tàu Trung Quốc (TQ) rượt đuổi, tông va, khống chế, đánh và lấy hải sản, ngư cụ…Những người bên phía tàu TQ còn hành hung thuyền trưởng.

Trong khi đó, hôm 8/9, theo thông cáo của Tổ chức Sáng kiến Thăm dò biển Đông được tờ Sputnik loan, một máy bay do thám Mỹ RC-135W Rivet Joint của không quân Mỹ được nguỵ trang thành máy bay dân dụng Malaysia đã tiến hành tuần tra tại vùng biển giữa đảo Hải Nam của TQ và quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của VN.

Đây không phải lần đầu tiên Hoa Kỳ điều máy bay trinh sát tới tuần tra tại khu vực biển Đông trong tháng 9.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.