Nhà máy Nghi Sơn lùi ngày thử nghiệm

RFA
2018.01.19
loc-dau-9-ty-usd-loi-hen-vi-sao_VIETNAMNET Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, Thanh Hóa.
Courtesy of Vietnamnet

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn ở tỉnh Thanh Hóa chưa chạy thử được trong quý I năm nay như dự kiến ​​bởi do một số lỗi kỹ thuật

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ báo trong nước cho biết là vụ chạy thử nghiệm có thể được lùi sang quý II hoặc thậm chí quý III, và nói thêm rằng việc xây dựng nhà máy lọc dầu hiện đã hoàn thành 96,6%.

Dự án này do Công ty Liên doanh TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn làm chủ đầu tư, bao gồm các bên tham gia là Tập đoàn Dầu khí Quốc tế Kuwait và công ty Idemitsu Kosan của Nhật Bản mỗi bên nắm giữ 35,1% cổ phần, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) sở hữu 25,1%, và Mitsui Chemicals (Nhật) sở hữu 4,7%.

Dự án triển khai thực hiện từ năm 2008 với tổng mức đầu tư 9,2 tỷ USD; quy mô đầu tư là 670 ha trên bờ, 590 ha mặt nước; sản lượng khoảng 200.000 thùng dầu thô/ngày.

Tháng 5 năm 2017, Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đã từng lùi ngày vận hành sang đầu năm 2018, trong khi kế hoạch ban đầu là quý III năm 2017. Lý do đưa ra đại để là máy móc chưa được hoàn thành để sẵn sàng hoạt động.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.