Chương trình Đối tác TBD kết thúc đợt hoạt động tại Việt Nam

RFA
2016.07.29
13731046_10157139118525153_1195771025912188119_622.jpg Tàu USNS Mercy của Mỹ (trắng) và tàu Shimokita của Nhật trong Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2016.
Courtesy Pacific Partnership

Hôm 28 tháng 7, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2016 kết thúc đợt hoạt động tại Việt Nam kéo dài trong hai tuần với các chương trình gồm đào tạo ứng phó thiên tai, trao đổi các vấn đề chuyên môn về y tế cũng như thực hiện các sự kiện về hợp tác y tế, quan hệ cộng đồng.

Thông cáo báo chí của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết năm nay lần đầu tiên có 3 tàu gồm USNS Mercy của Mỹ, tàu Shimokita của Nhật và tàu hải quân Khánh Hòa của Việt Nam tham gia đợt hoạt động tại Đà Nẵng. Đây cũng là lần đầu tiên tàu Khánh Hòa của Việt Nam đón các bác sĩ hải quân Hoa Kỳ kết hợp cùng các nhân viên y tế của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương để cùng thực hiện các chương trình hợp tác y tế về phẫu thuật và nha.

Trong chương trình năm nay, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu Nạn Việt Nam cùng tiến hành hội thảo cứu trợ thiên tai. Bốn dự án xây dựng, sửa chữa cũng được tiến hành tại các địa điểm gồm trường tiểu học Hòa Phú, trạm y tế Phường Chính Gián, trường mầm non Rạng Đông và trường Chuyên biệt Tương Lai.

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm nay được cho biết tập trung vào việc nâng cao quan hệ và khả năng phối hợp đa quốc gia qua hoạt động trao đổi kiến thức và huấn luyện chung, bảo đảm các quốc gia thành viên luôn chuẩn bị sẵn sàng để cùng nhau đối phó khi thảm họa xảy ra.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.