VN yêu cầu xử lý đánh bạc trên mạng

RFA
2018.03.16
000_Par3521530 Một trò chơi cá cược qua mạng.
AFP

Phó Thủ tướng Việt Nam ông Vương Đình Huệ ngày 16 tháng 3 đã ra văn bản giao cho cơ quan chức năng phải đề xuất biện pháp  quản lý, xử lý việc thanh toán trên Internet  liên quan tới các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo nội dung văn bản, ông Vương Đình Huệ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, cùng với bộ Thông tin, Bộ Tư pháp và các ban ngành liên quan phải rà soát và trình báo cáo lên ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 5 tới đây.

Bản báo cáo này đồng thời cũng phải nêu ra các biện pháp quản lý, xử lý các hình thức thanh toán trên Internet, đặc biệt là các hoạt động thanh toán vi phạm pháp luật như trốn thuế, đánh bạc, rửa tiền.

Thời gian gần đây ở VN bùng phát tình trạng sử dụng tiền ảo trên mạng để thực hiện các hành vi phạm tội. Một vụ việc gây chú ý dư luận nhất là chuyện ông Nguyễn Thanh Hóa, một vị tướng ngành công an, phụ trách lĩnh vực tội phạm công nghệ cao đã bị bắt để điều tra hành vi đánh bạc qua mạng trị giá hàng ngàn tỷ đồng. Một số nguồn tin cho biết có khoảng 8 triệu người Việt Nam tham gia vào đường dây đánh bạc này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.