Cựu Chủ tịch UBND Huyện Đông Hòa lãnh án bảy năm vì sai phạm trong quản lý đất đai

2022.11.16
Cựu Chủ tịch UBND Huyện Đông Hòa lãnh án bảy năm vì sai phạm trong quản lý đất đai Các bị cáo tại một phiên xử trước đây vào ngày 6/11/2019
Công An Nhân Dân

Ông Nguyễn Tài, cựu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, bị tuyên án bảy năm tù vì những sai phạm trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tại dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô.

Truyền thông Nhà nước loan tin ngày 16/11 dẫn bản án tòa tuyên sau ba ngày xét xử đối với vụ này.

Ngoài ông Nguyễn Tài, còn 15 người khác cũng bị xét xử theo cáo buộc “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Phiên tòa được cho biết kéo dài trong ba ngày và ông Nguyễn Tài chịu mức án cao nhất. Mức án thấp nhất là một năm tù treo.

Theo cáo trạng, từ tháng 7/2013 đến tháng 4/2014, ông Nguyễn Tài cùng 14 cán bộ dưới quyền và ông Nguyễn Hữu Phí- người được bồi thường đất để làm dự án, thực hiện nhiều hành vi sai phạm để trục lợi hơn chín tỷ đồng từ các khoản bồi thường, khoản chuyển đổi nghề nghiệp đào tạo… khi tiến hành bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.