Kiến nghị xử lý LS Võ An Đôn là không có cơ sở

RFA 21.01.2015
Gia đình Ngô Thanh Kiều cùng luật sư Võ An Đôn (bên trái) bảo vệ quyền lợi cho ông Kiều đến tòa Gia đình Ngô Thanh Kiều cùng luật sư Võ An Đôn (bên trái) bảo vệ quyền lợi cho ông Kiều đến tòa
Photo Duy Thanh

Theo kết luật của đoàn luật sư tỉnh PHú Yên, kiến nghị xử lý luật sư đôn là không chính xác, thiếu cơ sở và sai thẩm quyền, tạo dư luận không tốt. Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên vì vậy đề nghị liên ngành tố tụng thành phố Tuy Hòa nên rút lại kiến nghị xử lý luật sư Đôn.

Trước đó, vào ngày 20 tháng 11 năm 2014, liên ngành công an, viện kiểm sát nhân dân, tòa nhân dân thành phố Tuy Hòa đã có văn bản gửi đến Đoàn luật sư và Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên, đề nghị thu hồi chứng chỉ hành nghề của luật sư Võ An Đôn. Lý do được ra là khi tham gia tố tụng tại phiên tòa sơ thẩm vụ công an dùng nhục hình với nạn nhân Ngô Thanh Kiều, luật sư Đôn đã có lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm đến người tham gia tố tụng vụ án và nhiều lãnh đạo đương nhiệm trong các ngành nội chính. Văn bản của liên ngành thành phố Tuy Hòa cũng cho rằng, sau khi kết thúc phiên tòa đến nay, luật sư Đôn vẫn tiếp tục có những bài viết, trả lời phỏng vấn, bình luận trên các trang mạng xã hội, diễn đàn trong nước và quốc tế, cung cấp các thông tin sai lệch, không đúng sự thật khách quan của vụ án.

Luật sư Võ An Đôn khẳng định kết luật của thành phố Tuy Hòa là không đúng sự thật và mang tính quy chụp nhằm không cho ông tham gia bào chữa cho gia đình bị hại tại phiên tòa sơ thẩm lần hai sắp tới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.