Một đại biểu quốc hội chất vấn thủ tướng vốn vay ODA

RFA 17.11.2015

Việc nhận viện trợ vốn vay ODA của Trung Quốc là vấn đề được một đại biểu quốc hội chất vấn trực tiếp thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong phiên chất vấn sáng ngày 17 tháng 11.

Ông Trương Trọng Nghĩa, đại biểu thành phố Hồ Chí Minh nói rằng nền kinh tế Việt Nam đang trong tình trạng ngày càng lệ thuộc nhiều vào kinh tế Trung Quốc. Điều này không những sẽ ảnh hưởng đến chủ quyền lãnh thổ, mà sẽ tác động không nhỏ đến kinh tế của đất nước.

Với những tranh chấp biển đảo hiện nay, nếu vẫn tiếp tục sử dụng nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc, cho dù là rẻ, thì trong trường hợp Việt Nam kiện trung Quốc như Philippines đang làm, thì sẽ gặp khó khăn.

Ông Nghĩa nhấn mạnh thêm rằng, nếu việc vay vốn được đưa ra trưng cầu dân ý, thì ông tin rằng đại đa số người dân Việt Nam sẽ phản đối.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.