Thủ tướng yêu cầu rà soát các dự án lấn chiếm sông Hàn, Đà Nẵng

RFA
2019.04.29
SongHan.jpg Một dự án được truyền thông trong nước ghi nhận là lấn sông Hàn, Đà Nẵng.
Courtesy: Ảnh chụp màn hình zing.vn

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Chính quyền Đà Nẵng rà soát các dự án lấn sông Hàn qua phản ánh của báo giới và sớm báo cáo kết quả xử lý.

Truyền thông trong nước loan tin vừa nêu vào ngày 28 tháng 4, dẫn nguồn từ thông báo của Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết đã ban hành công văn ngày 19 tháng 4 chỉ đạo cầu các ban, ngành của thành phố Đà Nẵng làm việc với nhà đầu tư của dự án Marina Complex để yêu cầm tạm dừng dự án này; đồng thời tổ chức lấy ý kiến của giới chuyên gia, nhà khoa học và các Bộ, ngành Trung ương có liên quan đến việc triển khai dự án Marina Complex và báo cáo cho Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng trước ngày 3 tháng 5.

Dự án Marina Complex là một dự án bất động sản và bến du thuyền đang triển khai xây kè, đổ đất lấn sông Hàn, ở quận Sơn Trà. Truyền thông cho biết dự án này đang gây xôn xao trong dư luận vì cho rằng dự án gây ảnh hưởng đến dòng chảy của sông và còn gây hệ lụy cho không gian đô thị, cảnh quan, môi trường…

Bí thư thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa được báo giới trích lời cho biết Ban thường vụ thành ủy Đà Nẵng sẽ rà soát tất cả các dự án ven sông Hàn, đặc biệt là các dự án về phía sông.

Tuy nhiên, tại buổi họp báo Quý I năm 2019, diễn ra vào chiều ngày 24 tháng 4, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, ông Đặng Viết Dũng nói là “chưa thể trả lời được ngay vì đang rà soát”, trước câu hỏi của phóng viên rằng hiện có bao nhiêu dự án lấn sông Hàn.

Một số người dân ở Đà Nẵng, qua mạng xã hội nêu lên thắc mắc rằng tập đoàn Sun Group đang thực hiện một dự án ven sông Hàn nhưng không được báo chí và Chính quyền Đà Nẵng đề cập đến.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.