GĐ công an Hà Nội khẳng định Đỗ Đăng Dư bị bạn tù đánh chết

RFA
2015.10.22

Về vụ án Đỗ Đăng Dư 17, thiệt mạng khi đang bị giam giữ, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung giám đốc công an thành phố Hà Nội nói rằng nạn nhân bị người cùng phòng giam hành hung dẫn tới tử vong, đồng thời khẳng định sẽ làm rõ trách nhiệm đối với cán bộ quản giáo.

Ông nói trong quá trình điều tra nếu có sai phạm thì công an sẽ xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Vẫn theo lời thiếu tướng công an Nguyễn Đức Chung, việc bắt giam Đỗ Đăng Dư được công an huyện Chương Mỹ thực hiện đúng qui định pháp luật, hồ sơ được củng cố để chuyển sang viện kiểm sát đề nghị truy tố tội trộm cắp tài sản.

Ông nhắc lại là Đỗ Đăng dư bị bắt ngày 5 tháng 8 năm 2015, đã nhận tội và còn khai là đã gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản khác. Đến ngày 7 tháng Tám, Đỗ Đăng Dư nhận lệnh tạm giam 2 tháng, được bố trí vào buồng giam C15 dành cho người chưa thành niên.

Tuy nhiên đến ngày 7 tháng Mười, do mâu thuẫn với người cùng bị giam, Đỗ Đăng Dư bị 3 người là Bình, Trường và Đức Anh hành hung rồi thiệt mạng sau đó tại bệnh viện hồi sức.

Việc này được cán bộ quản giáo Nguyễn Mạnh Cường báo cáo lên chỉ huy đơn vị. Công an quyết định khởi tố Vũ Văn Bình là người đồng tù đã cố ý gây thương tích và đánh chết Đỗ Đăng Dư, thiếu tướng công an Nguyễn Đức Chung khẳng định như vậy.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.