Hoãn phiên xử phúc thẩm đại án DongA bank

RFA
2019.04.22
000_1CU2V0 Ông Phan Van Anh Vũ tại tòa án Hà Nội hôm 30/1/2019.
AFP

Phiên xử phúc thẩm Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ ‘Nhôm’, cùng 17 bị cáo khác trong vụ đại án khiến Ngân hàng Đông Á thất thoát hơn 3.600 tỉ đồng vào ngày 22/4 bị hoãn lại.

Truyền thông trong nước loan tin trong cùng ngày, cho biết thêm nguyên nhân do nhiều người làm đơn kháng cáo không có mặt trong phiên tòa.

Trước đó, trong phiên sơ thẩm vào tháng 12/2018, ông Phan Văn Anh Vũ bị tuyên 17 năm tù với tội danh Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản hơn 203 tỉ đồng, cộng với bản án 8 năm tù tuyên vào tháng 7/2018 về tội Làm lộ bí mật nhà nước, ông Phan Văn Anh Vũ sẽ phải thụ án 25 năm tù.

Ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT và Chủ tịch Hội đồng tín dụng DongABank bị tuyên 20 năm tù vì tội Cố ý làm trái và chung thân về tội Lạm dụng chức vụ với tổng mức hình phạt là chung thân. Đồng thời bồi thường hơn 27.000 lượng vàng và gần 2.000 tỉ đồng.

Cả Vũ ‘Nhôm’ và ông Bình, cùng các bị cáo khác đều cho rằng mức án tuyên trong phiên sơ thẩm là quá nặng và kháng cáo.

Phiên phúc thẩm ngày 22/4, có 320 cá nhân và tổ chức liên quan đến vụ án được triệu tập. Ngoài ra còn có khoảng 50 luật sư tham gia bào chữa.

Tuy nhiên, nhiều bị cáo và luật sư nộp đơn kháng cáo đã vắng mặt, nên luật sư của những bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm yêu cầu hoãn phiên xử.

Tòa án Nhân dân Cấp cao chưa cho biết ngày giờ cụ thể phiên xử lại, cho biết mọi thông tin sẽ được thông báo sau.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.