Công nhân Pouchen tiếp tục đình công sang ngày thứ ba

RFA
2016.02.27
pouchen-622 20.000 công nhân công ty Pouchen tiếp tục đình công hôm 26/2/2016.
Courtesy LD

Hằng ngàn công nhân Pouchen ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai hôm nay tiếp tục đình công sang ngày thứ ba.

Truyền thông trong nước gồm các báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên loan tin công nhân tụ tập rất đông và tràn ra quốc lộ 1K làm tắc nghẽn giao thông. Cơ quan chức năng đã áp dụng biện pháp ngăn đường từ chân cầu Hóa An đến vòng xoay giao với tuyến đường Nguyễn Thị Tồn hướng xe cộ di chuyển theo đường khác.

Sau ba ngày đình công của hằng ngàn công nhân, lãnh đạo công ty Pouchen Việt Nam, 100% vốn Đài Loan chuyên sản xuất hàng may mặc và giày dép, đi đến thỏa thuận ngưng thực hiện chính sách mà công nhân phản đối và đình công trong ba ngày qua. Đó là chính sách được gọi quản lý hiệu quả công việc.

Công ty cũng hứa trả lương ba ngày mà công nhân đình công để đòi hỏi quyền lợi.

Tuy nhiên trong thời gian đình công đã có xảy ra xô xát giữa công an mặc thường phục với một số công nhân khiến 4 người bị thương nhẹ.

Mạng báo Dân Luận trích Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vào ngày hôm qua khi công nhân đình công một cán bộ công an thuộc nhóm giữ gìn trật tự đã xô xát với công nhân. Bốn công nhân bị thương do dụng cụ thường ngày sử dụng để cắt phụ liệu trong xưởng gây ra.

Bốn công nhân được đưa đến bệnh xá công ty để chữa trị vết thương còn viên cán bộ công an có tên Nguyễn Thanh Hải được công an đưa vể cơ quan.

Một công nhân nói với mạng Dân Luận là người công an không mặc sắc phục ra sức bắt giữ một nam công nhân không biết vì lý do gì nên các công nhân khác can thiệp dẫn đến bị thương tích.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.