Tổng thống Trump sẽ đến Việt Nam dự thượng đỉnh APEC

RFA
2017.04.20
444ed6fb-a469-4558-8b1a-cf96efed62b0.jpeg Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh rút Mỹ khỏi Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương TPP tại Nhà Trắng hôm 23 tháng 1 năm 2017.
AFP photo

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ đến Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Diễn Đàn Kinh Tế Châu Á – Thái Bình Dương APEC vào tháng 11 năm nay.

Tin này mới vừa được Phó tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence loan báo cách đây vài tiếng đồng hồ khi đến thăm văn phòng tổng thư ký ASEAN tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Phó tổng thống Pence cho biết, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump có kế hoạch sang thăm Philippines và dự thượng đỉnh ASEAN vào tháng Mười Một tới đây. Trước đó ông Trump sẽ ghé thăm Việt Nam và dự thượng đỉnh Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Châu Á-Thái Bình Dương APEC.

Nói với báo chí sau khi đến thăm Văn Phòng Tổng Thư Ký ASEAN ở Jakarta, Phó Tổng Thống Hoa Kỳ đánh giá cao quan hệ giữa nước Mỹ với ASEAN, gọi đó là mối quan hệ mang tầm chiến lược, giúp phát triển, xây dựng an ninh, để cả đôi bên đều có lợi.

Nhắc lại, chuyện Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có đến Việt Nam tham dự APEC 2017 đã từng được chính phủ Việt Nam đề cập đến ngay từ khi ông Trump đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ.

Lời mời ông Trump sang Việt Nam dự APEC đã từng được đích thân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra trong cuộc điện đàm chúc mừng ông Trump đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ hồi tháng 11/2016.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.