Bị khởi tố vì đốt cờ đỏ - sao vàng

RFA
2017.12.01
nguyendinhtuc_960.jpg Anh Nguyễn Đình Túc, sinh năm 1992, cư trú tại xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
Courtesy Vietnamnet

Một thanh niên tại Hà Tĩnh bị khởi tố với cáo buộc mà cơ quan chức năng tỉnh này gọi là ‘xúc phạm quốc kỳ’.

Truyền thông trong nước dẫn lời đại tá Phan Trọng Thành, trưởng Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết như vừa nêu.

Theo tin được loan đi thì anh Nguyễn Đình Túc, sinh năm 1992, cư trú tại xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh sau khi nhậu say, trong ngày được gọi là ‘ngày hội Đại đoàn kết dân tộc’ nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày Truyền thống Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam’,  đã có hành động đốt băng rôn, khẩu hiệu, cờ đoàn, và cờ của Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Tin nói Công an được báo về vụ việc vào ngày 17 tháng 11 và cơ quan này tiến hành điều tra.

Đến ngày 28 tháng 11, cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội danh ‘xúc phạm quốc kỳ’.

Mạng báo Dân Trí dẫn lời anh Túc khai với công an rằng khi đang ngồi nhậu với bạn bè thì nghe thấy tiếng “lách cách” trên mái nhà như có ai ném đá. Túc cho rằng có ai trong Tổ liên gia đang “chơi xấu” anh trong ngày Đại đoàn kết nên đã thực hiện những hành động vừa nêu.

Chính phủ Hà Nội qui định tội xúc phạm quốc kỳ, quốc huy tại điều 276 Bộ Luật Hình Sự. Nếu bị kết tội, hình phạt từ bị cảnh cáo đến cải tạo không giam giữ cao nhất là ba năm hay phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.