Hủy công văn cấm quay phim, chụp hình CSGT

RFA 23.08.2013

Cục cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (C67) Bộ Công an vừa ra công văn chiều 23/8, hủy bộ nội dung trong công văn về việc giả danh nhà báo ghi hình Cảnh sát giao thông (CSGT) gây bão dư luận gần đây. Như vậy, nội dung bắt dân “xin phép” khi ghi hình CSGT làm nhiệm vụ được bãi bỏ.

Theo đó, công văn 2315/C67-P6 cho biết công văn ban hành trước đó có một số ý chưa chuẩn xác nên điểm 2 (tức điểm “xin phép ghi hình”) trong công văn này bị hủy bỏ.

Ngoài ra, công văn mới cho rằng trường hợp nhân dân hoặc phóng viên báo đài, quay phim chụp ảnh thì không được ngăn cản (trừ nơi cấm quay phim, chụp ảnh). Trường hợp, người dân hoặc phóng viên báo đài cung cấp thông tin, hình ảnh về sai phạm, tiêu cực của Cảnh sát giao thông thì thủ trưởng đơn vị phải tiếp nhận, giải quyết và xử lý kịp thời.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.