Lại phát hiện sừng tê giác trái phép tại Sân bay Tân Sơn Nhất

RFA
2017.06.14
000_MN5WC Hơn 100kg sừng tê giác bị phát hiện tại Hà Nội, ngày 14/3/2017. (Ảnh minh họa)
AFP

Hai người mang quốc tịch Việt Nam, một nam một nữ bị phát hiện vận chuyển sừng tê giác trái phép có trọng lượng gần 4kg với giá trị tương đương 8 tỷ đồng Việt Nam.

Tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết hôm thứ Tư 14 tháng 6. Theo đó, hai nghi can trên đã cất giấu số sừng tê giác trong hành lý cá nhân như hộp mỹ phẩm, ấm đun nước, hộp bánh… khi nhập cảnh trên chuyến bay từ Châu Phi về Việt Nam.

Cơ quan chức năng Việt Nam lâu nay tiến hành chiến dịch vận động người dân không sử dụng sừng tê giác cho mục đích chữa bệnh. Một số nghệ sĩ nổi tiếng được nhờ tham gia tuyên truyền cho dân chúng không nên tin tưởng vào tác dụng y học của các loại như sừng tê giác, vảy tê tê… Mục đích triệt hạ nhu cầu để loại trừ nguồn cung cấp.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.