Cảnh sát Nga liên hệ nhập cư người bất hợp pháp?

RFA-07-08-2013
Cảnh sát Nga mở chiến dịch càn quét các khu chợ ở Moscow, nơi hàng trăm người bị bắt vì nghi ngờ nhập cư trái phép hôm 30 tháng 7, 2013 Cảnh sát Nga mở chiến dịch càn quét các khu chợ ở Moscow, nơi hàng trăm người bị bắt vì nghi ngờ nhập cư trái phép hôm 30 tháng 7, 2013
Screen capture TV Rossia

Hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin cảnh sát Nga cho biết ba sĩ quan cao cấp có liên can đến các băng đảng đưa người nhập cư bất hợp pháp vào nước Nga để làm việc trong các xưởng sản xuất với điều kiện sống và làm việc rất tồi tệ.

Cảnh sát không tiết lộ danh tính nhưng cho biết họ là các viên chức cấp phó của cảnh sát phụ trách về di trú ở miền đông thủ đô nước Nga và các quận trung tâm.

600 di dân bất hợp pháp trong đó có rầt đông người Việt Nam đã bị bắt trong chiến dịch này, bị đưa vào các trại tạm cư để chờ trục xuất về nước.

Hồi tuần rồi cảnh sát Nga tung ra một chiến dịch lùng soát các xưởng may mặc ở ngọai ô thủ đô Nga, bắt giữ tới 1200 người Việt Nam cư trú bất hợp pháp.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.