Nga xác nhận 8 người Việt Nam bị thiệt mạng trong vụ cháy ở Moscow

RFA
2020.01.08
Fire_Moscow_Jan0720.jpg Nga xác nhận 8 người Việt Nam bị thiệt mạng trong vụ cháy ở Moscow hôm 07/01/20.
Courtesy: Ảnh chụp màn hình zing.vn

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận 8 thi thể được tìm thấy trong vụ cháy tại Moscow hôm 7/1 là người quốc tịch Việt Nam và không đăng ký cư trú ở Nga.

Truyền thông trong nước vào ngày 8/1 dẫn nguồn từ Thông tấn xã Việt Nam tại Moscow cho biết quyền Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Anatoly Suprunovsky đã lên tiếng xác nhận như vừa nêu.

Ông Anatoly Suprunovsky cũng xác nhận nguyên nhân gây ra hỏa hoạn tại khu nhà kính trồng rau ở làng Nesterovo, quận Ramensky trong lúc các nạn nhân đang làm việc là do chập điện và cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự cũng như tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Vụ cháy xảy ra vào lúc 5 giờ sáng, giờ địa phương hôm 7/1 ở phía Đông thủ đô Moscow và lan rộng trên diện tích 240 m2. Đám cháy được dập tắt hoàn toàn sau 8 giờ đồng hồ.

Thông tấn xã Việt Nam dẫn nguồn tin từ Cảnh sát Nga cho biết 8 người thiệt mạng gồm 1 phụ nữ và 7 người đàn ông. Một phụ nữ khác bị bỏng nặng và được đưa đến bệnh viện điều trị.

Truyền thông trong nước dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tiếp tục liên lạc với cơ quan chức năng của Nga để cập nhật thông tin cũng như sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.