Samsung Electronics không cắt giảm nhân công tại Việt Nam

RFA
2016.10.13
000_H15NX.jpg Một nhân viên bán hàng đứng bên cạnh một màn hình cho Samsung Galaxy Note 7 tại một cửa hàng Samsung tại Hồng Kông vào ngày 11 Tháng 10 năm 2016.
AFP photo

Hãng Samsung Electronics của Hàn Quốc hiện đang có các nhà máy đầu tư đặt tại Thái Nguyên và Bắc Ninh với chừng 110 ngàn công nhân hôm qua lên tiếng cho biết sẽ không cắt giảm nhân công tại Việt nam sau vụ thu hồi điện thoại cao cấp Galaxy Note 7 vì pin cháy nổ.

Thông cáo của Samsung Electronics tại Việt Nam cho biết như vừa nêu nói rõ biện pháp thu hồi Galaxy Note 7 không có tác động đáng kể nào đối với xuất khẩu của hãng này tại Việt Nam trong năm nay. Dự kiến kim ngạch xuất khẩu vẫn sẽ tăng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Mại, chủ tịch Hiệp hội Các Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam cho biết biện pháp thu hồi Galaxy Note 7 của Samsung có thể làm giảm từ 0,5 đến 1% lượng xuất khẩu từ Việt Nam. Dẫu vậy mức giảm đó không có ảnh hưởng về lâu về dài đối với tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Lý do nêu ra là Samsung còn sản xuất nhiều sản phẩm khác tại các nhà máy đặt ở Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.