Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: Biển miền Trung đã sạch


2016.12.20
bienmientrung-622.jpg Biển miền Trung sau thảm họa Formosa.
File photo

Biển miền Trung đến bây giờ có thể nói đã sạch. Đây là khẳng định mà ông Trương Hòa Bình, Phó thủ tướng Việt Nam đưa ra với Tổng giám mục Bùi Văn Đọc ở Sài Gòn hôm nay.

Báo Thanh Niên loan tin này, cho biết thêm là Phó thủ tướng Trương Hòa Bình dẫn đầu phái đoàn chính phủ đến Tòa Tổng giám mục Sài Gòn chúc mừng lễ Giáng Sinh.

Tại cuộc gặp ông Trương Hòa Bình nhắc lại thảm họa môi trường biển do nhà máy gang thép Hưng Nghiệp Formosa ở Hà Tĩnh gây nên hồi đầu tháng Tư vừa qua. Theo lời của ông Trương Hòa Bình thì vụ việc thu hút sự chú ý của người dân, trong đó có đồng bào Công giáo.

Trong thực tế nhiều vùng chịu tác động bởi thảm họa môi trường là những làng chài ven biển và ngư dân chủ yếu là giáo dân thuộc giáo phận Vinh.

Một số cuộc biểu tình, tuần hành với sự tham gia của hằng ngàn giáo dân dưới hướng dẫn của các linh mục quản xứ đến trước nhà máy gang thép Formosa và cơ quan chức năng yêu cầu bồi thường thỏa đáng cho người dân chịu tác động cũng như buộc Formosa ra khỏi Việt Nam, trả lại biển sạch cho người dân mưu sinh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.