Xuất khẩu thủy sản của VN giảm 8% trong quý 1

RFA 01.04.2013
catra1-305.jpg Cá tra nuôi ở ĐBSCL, ảnh chụp trước đây.
File photo

 

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản VN (VASEP) cho biết tổng giá trị xuất khẩu thủy sản đạt khoảng 1,2 tỉ đô la, giảm từ 7,5 đến 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo VASEP mặt hàng tôm xuất khẩu gặp khó khăn do thiếu hụt nguồn nguyên liệu vì dịch bệnh. Đồng thời thị trường Nhật Bản tiếp tục duy trì kiểm tra Ethoxyquin. Tổng giá trị xuất khẩu mạt hàng tôm trong quý I đạt khoảng 400 triệu đô la, giảm 8% so với cùng kỳ năm 2012.

Mặt hàng cá tra và các loại cá biển khác cũng như mực, bạch tuộc xuất khẩu đều giảm 7,6% đến 22% trong quý I năm 2013.

Riêng mặt hàng cá ngừ xuất khẩu tăng 12% trong 3 tháng đầu năm nhưng lại đang có xu hướng giảm sút do ngư dân đánh bắt cá ngừ có xu hướng chuyển qua đánh bắt theo phương pháp câu tay nên sản lượng và tiêu chuẩn xuất khẩu không đạt yêu cầu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.