Trường học đóng cửa vì dịch bệnh tay chân miệng

Hàng chục trường tiểu học phải đóng cửa do bệnh tay chân miệng bùng phát.
RFA 09.26.2011
Tại tỉnh Hậu Giang, 10 trường mẫu giáo phải đóng cửa trong vòng 10 ngày để làm vệ sinh và kiểm tra sức khỏe các bé. Tại Bạc Liêu và Đắc Nông, ít nhất 3 trường mẫu giáo cũng đóng cửa do bệnh tay chân miệng.
Tính từ tháng 6, các tỉnh miền nam đã có khoảng 361 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 50 trường hợp nhập viện.
Theo Bộ Y tế, mỗi tuần cả nước có khoảng 2 ngàn trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính từ đầu  năm đến nay, đã có khoảng 52 ngàn trường hợp bệnh và 109 ca tử vong, đa số trẻ từ vong dưới 3 tuổi.
Tại miền Bắc, số ca bệnh chủ yếu tập trung ở Thanh Hóa. Trong khi đó, tại miền Trung, bệnh tập trung ở Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đà Nẵng. Tại miền Nam, số ca bệnh cao nhất ở TP.HCM, Bà Rịa- Vùng Tàu, Long An, Bình Dương, Tây Ninh và một số tỉnh miền tây.
Hiện tại, bộ Y tế phát hiện virus EV-71, là loại virus thứ ba gây ra bệnh tay chân miệng, Virus này có trong khoảng 1 phần 3 các mẫu bệnh phẩm.
Cho đến bây giờ, vẫn chưa có vaccine về loại bệnh này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.