Dỡ bỏ phong tỏa xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc vào 0h ngày 4-3

RFA
2020.03.02
Một trạm kiểm dịch tại xã Sơn Lôi, tỉnh Vĩnh Phúc Một trạm kiểm dịch tại xã Sơn Lôi, tỉnh Vĩnh Phúc
AFP

Dự kiến đến 0 giờ ngày 4/3 xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được dở bỏ phong tỏa sau 20 ngày cách ly.

Theo thông tin từ truyền thông trong nước, vào sáng ngày 2-3, ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng và Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus SARS-CoV-2 gây ra (dịch Covid-19) đã có cuộc họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo cho biết, đến thời điểm hiện nay, Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình; thực hiện kịp thời, chủ động công tác phòng, chống dịch. Từ ngày 13/2 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. Vào 0h ngày 4-3 sẽ tiến hành dỡ bỏ phong tỏa đối với xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tin cũng cho biết vào chiều ngày 2-3, 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc đã được ra viện sau 21 ngày cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương.

Theo bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung Ương, 30 công dân được chăm sóc y tế và cách ly tại bệnh viện trong 21 ngày. Kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp này đều âm tính với Covid-19. Đến thời điểm này, sức khoẻ của những công dân này đều ổn định.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.