Công ty nước Sông Đà công bố lãi lớn giữa bê bối nước nhiễm dầu

RFA
2019.10.21
nuoc-song-da-960 Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà Viwasupco.
Courtesy 24h

Báo cáo tài chính quý 3/2019 của Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) –đơn vị vừa cung cấp nước nhiễm dầu cho hàng ngàn hộ dân tại Hà Nội, cho thấy Viwasupco lãi hơn 72,4 tỉ đồng.

Truyền thông trong nước loan tin vừa nói hôm 21/10 trích dẫn báo cáo tài chính của Viwasupco.

Cụ thể, trong Báo cáo tài chính quý 3/2019, Viwasupco có doanh thu thuần đạt 137,8 tỉ đồng, tăng 17% và lợi nhuận sau thuế hơn 72,4 tỉ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước.

Nếu tính lũy kế 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần của Công ty nước Sông Đà đạt 401,5 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 199 tỉ đồng, so với cùng kỳ năm 2018, doanh thu tăng 21% và lợi nhuận tăng 30%.

Hiện công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà có 2 cổ đông chính là Công ty MTV Năng lượng Gelex nắm hơn 60% cổ phần và Công ty Cơ điện lạnh REE nắm gần 36%.

Công ty nước Sông Đà là công ty cung cấp nước sạch cho một số quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai và huyện Hoài Đức… của Hà Nội từ vùng thượng lưu sông Đà thuộc tỉnh Hòa Bình.

Hôm 8/10, người dân tại một số quận ở Hà Nội thuộc khu vực được Công ty nước Sông Đà cung cấp nước sạch, thông báo nước sinh hoạt chuyển màu đen và có mùi khét. Tổng cục Môi trường sau đó đã điều tra và cho biết nước sạch từ nhà máy nước sông Đà cung cấp cho nhiều hộ dân tại Hà Nội có mùi lạ là do nhiễm bẩn dầu nhớt ở đầu nguồn.

Ngày 15/10, UBND thành phố Hà Nội công bố kết quả xét nghiệm xác định tỷ lệ chất styren có trong nước ở một số khu vực tại Hà Nội cao hơn 1,3 đến 3,6 lần mức bình thường. Chính quyền thành phố khuyến cáo người dân không nên dùng nguồn nước này cho mục đích ăn uống.

Viwasupco cung cấp khoảng 300.000 m3 nước/ngày đêm cho thành phố Hà Nội.

Hiện vụ việc đã được cơ quan điều tra huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình khởi tố vụ án hình sự… Đã có 3 người bị bắt vì liên quan đến việc đổ dầu thải vào đầu nguồn nước nhà máy Nước sạch Sông Đà.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.