Dừng thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương, bắt 5 cán bộ trốn thuế

RFA
2019.01.01
trungluongbot HÌnh minh hoạ trạm thu phí BOT cao tốc Trung Lương - TP HCM
Photo: RFA

Trong cùng ngày 1-1-2019, trạm thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương dừng thu phí đồng thời có 5 cán bộ liên quan bị bắt giữ với hành vi trốn thuế.

Mạng báo Tuổi trẻ online dẫn thông tin từ Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết bắt đầu từ ngày 1/1/2019, trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ dừng thu phí để bàn giao lại cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tuy nhiên không rõ thời hạn thu phí trở lại.

Đồng thời, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) bắt giữ 4 cán bộ thuộc công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh (công ty quản lý trạm thu phí) và 1 thuộc công ty Xuân Phi với hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật nhằm che giấu doanh số thu phí, trốn thuế xảy ra tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh từ nay sẽ bàn giao công tác quản lý thu phí và nhân sự cho Tổng công ty Cửu Long (Bộ Giao thông vận tải).

Tổng công ty Cửu Long cũng sẽ bàn giao việc quản lý tuyến đường cao tốc này cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau khi tiếp nhận, cơ quan này sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cấp trạm thu phí và báo cáo các cơ quan thẩm quyền để đưa ra các phương án sử dụng trạm sau đó.

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương có chiều dài toàn tuyến gần 62 km gồm 6 làn xe, được thiết kế với vận tốc 120 km/giờ, kinh phí xây dựng hơn 9.000 tỉ đồng được thông xe ngày 3/2/2010.

Công ty Yên Khánh là nhà đầu tư trúng đấu giá quyền thu phí 5 năm của dự án này (từ ngày 1-1-2014 đến ngày 31-12-2018) do Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp tổ chức bán đấu giá.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.