Dự kiến bão số 8 sắp tràn vào Việt Nam

Bão số 8, tức bão Sơn Tinh, sẽ bắt đầu gây mưa ở các tỉnh từ Thanh Hóa tới Quảng Trị vào sáng mai, thứ bảy.
RFA 26.10.2012

Dự kiến, tối mai, thứ bảy, bão sẽ tiến đến ngoài khơi Nghệ An đến Quảng Trị, vùng Hoàng Sa và nam Vịnh Bắc Bộ với sức gió mạnh cấp 10, 11.

Cho đến chiều nay, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định vị trí bão đổ bộ, nhưng dự đoán hai trường hợp có thể xảy ra. Bão có thể tràn vào phía bắc tỉnh Quảng Bình, phía nam Hà Tĩnh vào chiều mai, thứ bảy 27 tháng 10 với sức gió cấp 11, hoặc sẽ đổ bộ vào Nghệ An vào sáng chủ nhật.

Bão đã tràn vào Philippines từ sáng sớm thứ tư, chiều nay tiến tới giữa Philippines và bờ biển Việt Nam. Bão tiếp tục di chuyển hướng tây với sức gió tối đa 100 km/ giờ, tốc độ 22 km/ giờ.  Philippines cũng dự đoán bão tràn vào Việt Nam lúc rạng sáng chủ nhật.

Bão Sơn Tinh đã gây thiệt mạng 8 người và làm mất tích 9 người khác tại Philippines.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.