Bão số 3 hướng mạnh vào đất liền từ Thái Bình đến Quảng Bình

RFA
2018.07.18
000_SG009.jpg Ảnh hưởng của bão. (ảnh minh họa)
AFP

Cơn bão số 3 - Sơn Tinh với sức gió giật cấp 11 đã vượt qua đảo Hải Nam và đang hướng mạnh vào đất liền. Dự báo bão sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Thái Bình đến Quảng Bình và có thể bất ngờ thay đổi hướng đi.

Mặc dù cơn bão số 3 - Sơn Tinh chưa đổ bộ vào đất liền nhưng đã gây mưa to gió lớn tại một số các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình khiến cho hàng ngàn ha lúa và hoa màu bị ngập nặng. Nước sông dâng cao, hàng trăm hộ dân bị cô lập, trong khi đó cá nuôi lồng bè chết hàng loạt.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Việt Nam vào chiều ngày 18 tháng 7 cho biết, vị trí tâm bão cách đất liền các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình khoảng 240 km về phía đông, với sức gió mạnh cấp 8-9 tức khoảng 60-90 km/h.

Dự báo trong những giờ tới, bão di chuyển về hướng Tây với tốc độ mỗi giờ đi được khoảng 25-30 km.

Do ảnh hưởng của bão, vùng gần tâm bão có gió mạnh ảnh hưởng trực tiếp đến các khu vực ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Quảng Bình biển động rất mạnh. Vùng ven biển đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nước biển dâng cao và sóng lớn.

Cơ quan chức năng trung ương và các tỉnh thành được dự báo nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3 cho biết đã có công điện, thông báo cho người dân chuẩn bị phòng chống và kêu gọi ngư dân vào bờ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.