Tối nay, bão Vàm Cỏ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi

RFA
2015.09.14

Mặc dù được dự báo đến chiều tối nay trận bão số 3 tức Bão Vàm Cỏ mới đổ bộ vào đất liền từ Quảng Nam tới Quảng Ngãi, nhưng từ sáng nay 14/9 mưa tó gió lớn đã quật ngã cây cối trên nhiều đường phố ở Đà Nẵng.

Trước đó, Trung Tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết từ 19g đến 20g tối nay trận bão gần bờ tốc độ tối đa 75km/giờ đổ bộ vào đất liền các tỉnh Miền Trung từ Quảng Nam, Đà Nẵng tới Quảng Ngãi. Tỉnh Quảng Nam có thể chịu nhiều ảnh hưởng nhất. Khi đổ bộ vào đất liền cường độ gió vẫn giữ nguyên cấp 8, gió giật cấp 9 cấp 10.

Trung Tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định rằng, tuy trận bão không mạnh nhưng lại rất nguy hiểm vì là bão gần bờ, hoàn lưu bão rất lớn.

Dự báo từ 14 tới 16/9 các tỉnh Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên có thể có mưa rất to lượng mưa từ 200 tới 400mm có nơi hơn 400 mm. Mưa lớn sẽ khiến các sông ở Quảng Bình, Quãng Trị, Quảng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên có khả năng lên đến báo động 3.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.