Bộ Công thương yêu cầu xử lý nghiêm quan chức bỏ trốn

RFA
2016.12.09
le-chung-dung-622.jpg Ông Lê Chung Dũng tại một hội nghị của PV Power Coal trước đây, ảnh minh họa.
Courtesy vnn

Bộ Công Thương Việt Nam vào tối hôm qua có thông tin chính thức về việc ông Lê Chung Dũng, phó tổng giám đốc Công ty Điện lực Dầu Khí - PV Power, thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xin nghỉ phép đi nước ngoài chữa bệnh nhưng vẫn chưa về nước.

Bộ Công thương, cơ quan chủ quản của ông Lê Chung Dũng chính thức cho biết ông này vi phạm kỷ luật lao động và bộ này còn nói việc ông này ra nước ngoài là tự ý đi.

Bộ Công Thương Việt Nam nói có yêu cầu Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng phân cấp quản lý cán bộ, đúng các quy chế, qui định hiện hành. Ngoài ra Bộ Công Thương còn yêu cầu Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam tăng cường công tác quản lý cán bộ nhất là những người có liên quan hoạt động thanh tra, kiểm tra.

Tin cho biết ông Lê Chung Dũng vắng mặt tại cơ quan từ ngày 21 tháng 10 cho đến nay. Tổng công ty Dầu Khí Việt Nam cho biết nhiều lần gửi văn bản yêu cầu ông Lê Chung Dũng quay lại làm việc nhưng chỉ nhận được thông báo từ ông này là đang ở Singapore để học tập.

Cả đảng Cộng sản Việt Nam và chính phủ Hà Nội đang gặp bối rối trong việc kỷ luật cựu bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, cũng như một số quan chức thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương như ông Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy được nói đang ở nước ngoài và nay đến trường hợp Lê Chung Dũng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.