Dầu ăn bẩn từ Đài Loan đã được nhập vào Việt Nam

RFA-15-09-2014

Việt Nam ở trong số 12 quốc gia và vùng lãnh thổ đã nhập khẩu dầu ăn bẩn của một Công ty Đài Loan, vụ đưa sản phẩm độc hại ra thị trường  từng gây chấn động dư luận từ cuối tháng 8 vừa qua.

Theo VnExpress Cục An toàn thực phẩm Việt Nam xác nhận thông tin và cho biết đã nhận được cảnh báo từ nhà chức trách Đài Loan.

Trước đó phía Đài Loan cho biết sản phẩm dầu ăn làm từ dầu thải bỏ trộn mỡ heo của Công Ty Chang Guann ở Cao Hùng, ngoài việc tiêu thụ ở Đài Loan còn được xuất khẩu qua Việt Nam, Mỹ, Pháp, Australia, New Zealand, Brazil, Chile, Argentina, Argentina, Nam Phi, Singapore Hong Kong và Trung Quốc.

Trong vòng 6 tháng vừa qua, Công ty Chang Guann đã tiêu thụ tất cả 782 tấn dầu ăn bẩn tại Đài Loan và xuất khẩu ra nước ngoài. Chang Guann đã bị phạt 50 triệu Đài Tệ tương đương 1,67 triệu đô la Mỹ, ông Yeh Wen-Hsiang Chủ tịch Công ty đã bị bắt giữ hôm 13/9.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.