Ông Tất Thành Cang 3 lần vắng mặt tại buổi tiếp xúc cử tri

RFA
2020.06.15
cử tri Ông Tất Thành Cang liên tục xin vắng mặt trong những lần tiếp xúc cử tri -Hình minh hoạ
Courtesy of tienphong.vn

Ban tổ chức tại buổi tiếp xúc cử tri quận 10 trước kỳ họp lần thứ 20 HĐND TPHCM khoá 9, cho biết đại biểu Tất Thành Cang tiếp tục xin vắng mặt vì lý do bận công tác.

Truyền thông trong nước loan tin này vào ngày 15 tháng 6.

Hai lần tiếp xúc cử tri trước đó ông Cang cũng xin vắng mặt với lý do “vì công việc đột xuất”.

Theo tờ Tiền Phong điện tử, vào cuối năm 2018, ông Tất Thành Cang đã bị kỷ luật cách chức Ủy viên Trung ương Đảng khoá XII, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM nhiệm kỳ 2015 - 2020, vì đã có những khuyết điểm, vi phạm bị cho là rất nghiêm trọng.

Cuối năm 2019, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận về những vi phạm, khuyết điểm của ông Tất Thành Cang và đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền.

Cụ thể, ông Tất Thành Cang đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, vi phạm thẩm quyền, nguyên tắc, quy trình xử lý công việc; vi phạm quy định của Thành ủy về quản lý, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Đảng bộ TPHCM.

Qua những vi phạm của ông Cang, trong lần tiếp xúc cử tri quận 9 của tổ đại biểu quốc hội đơn vị 7 vào tháng 10/2019, các cử tri đã đề nghị xem xét tư cách thành uỷ viên và cho ông Cang thôi làm đại biểu HĐND khoá 9.


 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.