Đề xuất miễn giảm thuế cho người thu nhập thấp

Bộ tài chánh Việt Nam vừa đề xuất gói trợ giúp miễn giảm thuế thu nhập có thời hạn lên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản.
RFA 22.06.2011

Theo đó miễn thuế trong vòng một năm với người có thu nhập dưới 9 triệu đồng một tháng. Ngoài ra những người có thu nhập không quá 6,6 triệu đồng một tháng có một người phụ thuộc hoặc người có thu nhập không quá 8,2 triệu đồng mà có hai người phụ thuộc cũng được đề nghị cho miễn thuế thu nhập.

Nằm trong gói trợ giúp về thuế được đề xuất có việc nâng mức chịu thuế đối với các khoản thu nhập vãng lai từ 500.000đ lên mức 1.000.000đ.

Bộ Tài Chánh xác định đề xuất miễn giảm thuế có thời hạn 1 năm là nhằm giúp đỡ các đối tượng làm công ăn lương trong bối cảnh lạm phát vật giá tăng quá cao.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
22/06/2011 12:05

Toi thay day la y kien hay vi nhung nguoi co thu nhap thap la nhung cong nhan vien chuc nha nuoc nhat la cong tac xa thi cuoc song rat kho khan. dac biet trong thoi buoi gia ca thi truong nhu thoi nay