Việt Nam tiếp tục xử những người có liên quan đến Chính phủ Quốc gia VN lâm thời


2018.08.20
Dao_Minh_Quan.png Hình chụp màn hình trang web của tổ chức chính phủ quốc gia VN lâm thời của ông Đào Minh Quân.
Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời.

Ngày 21/8/2018 Tòa án tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xử một nhóm 12 người bị cáo buộc thuộc tổ chức có tên ‘Chính phủ quốc gia Việt Nam Lâm thời’.

Theo Mạng báo Pháp Luật Việt Nam, tổ chức này do ông Đào Minh Quân, một công dân Mỹ gốc Việt thành lập tại Hoa Kỳ và nhóm người phải ra tòa được nói là bị dụ dỗ, lôi kéo, hứa hẹn phong chức tước.

Tin nói dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài đến ngày 23/8, và 12 bị cáo gồm các ông bà Nguyễn Jamse Han, Phan Angel, Đỗ Tài Nhân, Trương Nguyễn Minh Trí, Võ Hoàng Ngọc, Đỗ Quốc Bảo, Trần Tuấn Tài, Trần Văn Vinh, Trần Quang Vinh, Nguyễn Hùng Anh, Nguyễn Văn Chánh, và Đỗ Thị Thùy Dung.

Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời bị chính phủ Hà Nội liệt vào loại phản động, khủng bố, và theo những thông tin từ phía Việt Nam đưa ra thì tổ chức này đã đưa người từ nước ngoài vào để tuyên truyền, vận động những người trong nước tham gia tổ chức, dùng bạo lực để lật đổ nhà nước Việt Nam hiện nay.

Vào tháng 12 năm ngoái, Việt Nam đã đưa ra xét xử 16 người thuộc tổ chức này. Những người này bị kết tội ‘khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ theo điều 84 Bộ luật Hình sự năm 1999. Đây là những người đã tham gia ném bom xăng đốt cháy 320 chiếc xe tại kho giữ xe của công an thành phố Biên Hoà hôm 8/4/2017, và ném bom xăng vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.