Ba cán bộ công an chết tại Đồng Tâm hôm 9/1 sẽ được làm lễ tang trọng thể vào ngày 16/1

RFA
2020.01.13
dongtam_0109c Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy đông đảo lực lượng cơ động đang tiến về thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội sáng sớm ngày 9/1/2020. (trái). Người dân Đồng Tâm bắt giữ 38 công an làm con tin rồi thả ra sau đó khi ông Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung có mặt tại địa phương để đối thoại với người dân hồi tháng 4/2017 (phải).
RFA edited

Truyền thông trong nước vào ngày 13 tháng 1 loan tin dẫn nguồn từ thông báo của Bộ Công an Việt Nam về lễ tang cho 3 viên chức chết trong vụ tấn công vào làng Đồng Tâm vào rạng sáng ngày 9 tháng 1 vừa qua.

Theo đó đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an sẽ tổ chức lễ tang cho 3 người thiệt mạng từ 7:30 đến 12:30 ngày 16 tháng 1 tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Ngay sau vụ việc tấn công vào làng Đồng Tâm giết chết ông Lê Đình Kình, phá hủy nhà ông này cùng bắt đi nhiều người khiến 3 người thuộc lực lượng tấn công thiệt mạng, thì chủ tịch nước là ông Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công Hạng nhất; thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cấp bằng ‘Tổ quốc Ghi Công’; Bộ trưởng Công an quyết định thăng cấp bậc hàm vượt cấp cho cả 3 người.

Lý do được nêu ra cho những quyết định vừa nêu là ba người chết có hành động dũng cảm, không quản ngại hy sinh, bảo vệ kỷ cương, phép nước, vì bình yên cuộc sống của nhân dân.

Nhiều công dân mạng đặt câu hỏi liệu những người thuộc lực lượng chức năng tấn công vào người dân khi trời còn đêm tối có phải thực sự hành động vì nhân dân hay không.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.