Tiếp tục hứa giải quyết vụ Thủ Thiêm

RFA
2018.05.29
1033fddb-ced7-46fd-a96a-0521ce32f9e9.jpeg Hơn 60 hộ dân thuộc Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm biểu tình trước Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng và Quốc hội ngày 28/10/18.
Courtesy: Citizen photo

Một văn bản phản ánh ý kiến của cử tri thành phố Hồ Chí Minh liên quan dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa được gửi đến Quốc Hội Việt Nam.

Truyền thông trong nước, vào ngày 29 tháng 5, cho biết Đoàn đại biểu Quốc Hội Thành phố Hồ Chí Minh trao văn bản vừa nêu đến Ban Dân Nguyện của Quốc Hội với nội dung có 4 nhóm vấn đề, mà cử tri của thành phố đề nghị, bao gồm:

-Tổ chức thanh tra Đoàn Thanh tra liên ngành của Trung ương và thanh tra toàn diện dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm

-Làm rõ các vấn đề liên quan cơ sở pháp lý để thành phố thực hiện quy hoạch, thu hồi nhà đất trong quá trình tiến hành dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm

-Xem xét giá cả bồi thường cho người dân trong diện tích quy hoạch của dự án, và giải quyết rốt ráo công tác tái định cư chưa đảm bảo

-Làm rõ việc 4 con đường chưa đầy 12 km trong dự án được xây dựng với kinh phí 12 ngàn tỉ đồng, cũng như có xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm trong quá trình thực hiện dự án hay không.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, được truyền thông trong nước dẫn lời bên lề hành lang Quốc Hội chiều ngày 29 tháng 5, rằng Chính phủ đang cho thanh tra lại dự án và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngày 15 tháng 7 phải thanh tra xong. Ông Nguyễn Thiện Nhân nói thêm là Thanh tra Chính phủ cho biết việc thanh tra sẽ xong sớm hơn 1 tháng so với thời hạn yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân hứa sau khi tham dự kỳ họp Quốc Hội đang diễn ra ở Hà Nội về, ông sẽ thực hiện lời hứa đi gặp người dân Thủ Thiêm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.