Người tố tham nhũng và thân nhân phải được bảo vệ

Cần bảo vệ người tố cáo tham nhũng và bảo vệ cả thân nhân của họ ngay từ ban đầu. Đây là ý kiến đề xuất được nêu ra trong cuộc hội thảo quốc tế về chống tham nhũng tổ chức hôm 3/11 tại Hà Nội.
RFA 04.11.2011
Theo Vietnam Net, phúc trình của Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc UNDP và Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho thấy tâm lý sợ bị trả thù phần nào làm hạn chế sự tích cực của người dân, cán bộ công chức trong việc tố cáo các biểu hiện tiêu cực tham nhũng.

Phát biểu tại cuộc hội thảo, ông Lê Văn Lân, Phó chánh văn phòng  Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng nhìn nhận là nhiều người vì tố cáo tham nhũng mà bị trả thù với nhiều hình thức tàn bạo và tinh vi.

Theo đó nhiều người vì tố cáo bị đánh trọng thương, hoặc bị sa thải đuổi việc.  Có người bỗng nhiên nhận được vòng hoa tang ở nhà hoặc nơi làm việc hoặc có cả trường hợp nhà của người tố cáo bị đặt mìn. Đặc biệt nhiều trường hợp thân nhân của người tố cáo bị đe dọa đến lâm vào tình trạng hoảng loạn tâm thần thậm chí bị thiệt mạng.

Video: Những sự kiện đáng chú ý tại Việt Nam trong tuần
Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.