Bầu Kiên sẽ ra tòa ngày 16/4

RFA 15.04.2014
nguyen-duc-kien-522305-20120829132910-1-305 Ông Nguyễn Đức Kiên tại một sự kiện trước khi bị bắt.
File photo

Phiên xét xử sơ thẩm vụ án kinh tế ở Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) diễn ra tại Hà Nội cùng trong ngày hôm nay.

Vụ án kinh tế này, nằm trong danh sách 10 đại án của VN, có 9 bị cáo. Trong đó, ông Nguyễn Đức Kiên, tức Bầu Kiên, nguyên chủ tịch hội đồng đầu tư ngân hàng ACB, nguyên phó chủ tịch hội đồng quản trị, nguyên phó chủ tịch hội đồng sáng lập ACB, bị cáo buộc với 4 tội danh: kinh doanh trái phép, trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Có 6 bị can bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Và có 2 bị can bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Hữu Chính làm chủ tọa. Có 20 luật sư bào chữa cho các bị cáo, trong đó có đến 4 luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Đức Kiên.

Trước ngày dự kiến diễn ra phiên tòa, luật sư Vũ Xuân Nam, một trong 4 luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Đức Kiên, đã gửi văn bản đến Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị hoãn phiên xử cho đến khi có phán quyết cuối cùng của vụ án có liên quan, vụ án Huyền Như.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.