Xử vụ nổ súng tranh chấp đất ở Đắk Nông

RFA
2018.01.02
daknong.jpeg Hiện trường vụ bắn vào đoàn cưỡng chế ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Dak Nong hôm 23/10/2016.
Courtesy chinhphu.vn

Toà án nhân dân tỉnh Đắk Nông sáng ngày 2/1/2018 tiến hành phiên tòa xét xử những người bị cáo buộc liên quan vụ nổ súng tranh chấp đất ở tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức vào tháng 10 năm 2016, khiến 3 người chết và hơn 10 người khác bị thương.

Các bị cáo bị cáo buộc các tội giết người, che giấu tội phạm và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo cáo trạng, các bị cáo gồm: Đặng Văn Hiến, sinh năm 1977, Hà Văn Trường, sinh năm 1985, Ninh Viết Bình, sinh năm 1982 bị truy tố tội giết người. Bị cáo Đoàn Văn Diện sinh năm 1980 bị truy tố tội che dấu tội phạm.

Ngoài ra, bị cáo Nghiêm Xuân Thiên Sửu, sinh năm 1962 và Phạm Công Thiện sinh năm 1977 bị truy tố tội huỷ hoại, cố ý làm hư hỏng tài sản.

Vụ tranh chấp đất dẫn đến nổ súng năm 2016 diễn ra giữa công ty TNHH Thương mại – đầu tư Long Sơn do ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu làm Phó giám đốc, ông Phạm Công Thiện là trưởng quản lý công ty và các hộ dân trồng điều, cà phê, cao su ở địa phương.

Sự việc dẫn đến hành vi nổ súng của ông Đặng Văn Hiến khiến 3 người tử vong tại chỗ và 13 người khác bị thương.

Vụ việc tại Dak Nong là một trong những trường hợp mà người dân cho rằng họ bị lấy đất một cách phi pháp, bồi thường quá thấp so với giá thị trường. Từ đó dẫn đến biện pháp phản kháng gây đổ máu, và thậm chí chết người.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.