227 người được miễn truy tố trong vụ án Ngân hàng Oceanbank

RFA
2017.02.28
ha-vantham-baocongly-600.jpg Cựu Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm trong phiên xét xử sáng 27/2/2017.
Photo courtesy of bao cong ly

Có 48 bị cáo bị truy cứu 3 tội danh và 227 người được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự trong vụ đại án kinh tế Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (Oceanbank).

Trong ngày xét xử thứ hai của phiên sơ thẩm, Nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Oceanbank Hà Văn Thắm bị cáo buộc ba tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngoài ra còn có 47 bị cáo bi truy tố về 3 tội danh tương tự.

Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày thứ hai, Cơ quan điều tra Bộ Công an và Viện kiểm sát nhân dân tối cao thống nhất không truy cứu trách nhiệm hình sự cho 227 người có chung hành vi thực hiện theo lệnh của 48 bị cáo vừa nêu.

Cơ quan điều tra Bộ Công an và Viện kiểm sát nhân dân tối cao cho rằng nếu khởi tố và xử lý hình sự đối với 227 bị cáo liên quan thìsẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với Oceanbank trong lúc tiến hành  tái cơ cấu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.