Hai tổng giám đốc tại hai thành phố Hà Nội & HCM bị bắt

RFA
2019.05.14
te-tri-dung-bui-quang-huy-630 Cơ quan chức năng Việt Nam vào ngày 14 tháng 5 cho tiến hành biện pháp bắt giữ và khởi tố bị can đối với ông Tề Trí Dũng ở Thành phố Hồ Chí Minh (hình trái) và ông Bùi Quang Huy ở Hà Nội.
Courtesy photo / RFA Edited

Cơ quan chức năng Việt Nam vào ngày 14 tháng 5 cho tiến hành biện pháp bắt giữ và khởi tố bị can đối với ông Tề Trí Dũng ở Thành phố Hồ Chí Minh và ông Bùi Quang Huy ở Hà Nội.

Ông Tề Trí Dũng, tổng giám đốc Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Phát triển Công Nghiệp Tân Thuận (IPC), bị khởi tố và bắt tạm giam về những sai phạm bị kết luận là nghiêm trọng tại công ty này. Tội danh đối với ông Tề Trí Dũng là tham ô tài sản và vi phạm qui định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua nêu ra những sai phạm tại IPC gồm việc công ty này thực hiện theo chỉ đạo của Ông Tất Thành Cang, phó bí thư thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Bùi Quang Huy, tổng giám đốc Công ty TNHH Thương Mại & Dịch vụ Kỷ thuật Nhật Cường (Nhật Cường Mobile), cùng 8 người khác bị bắt tạm giam và khởi tố về tội ‘buôn lậu’ theo điều 188 Bộ Luật Hình sự năm 2015 và tội ‘vi phạm qui định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 221 Bộ luật hình sự năm 2015 của Việt Nam.

Tin trong nước cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều Tra Bộ Công an bước đầu xác định ông Bùi Quang Huy và một số đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia; đã lập, sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán-tài chính, để ngoài sổ sách hằng nghìn tỷ đồng doanh thu.

Hôm 9 tháng 5, nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty Nhật Cường Mobile bị lực lượng cảnh sát Bộ Công an Việt Nam ập vào khám xét. Đến tối ngày 9 tháng 5, các kênh truyền thông của Công ty Nhật Cường Mobile gồm fanpage Facebook và trang chủ đều không thể truy cập được.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.