Hà Nội có 187 điểm đen về ô nhiễm môi trường

RFA
2018.03.13
000_AW5F7-960.jpg Xử nước hồ bị ô nhiễm ở Hà Nội, ảnh minh họa chụp trước đây.
AFP

Tổng cộng có 187 điểm đen về ô nhiễm môi trường tại Hà Nội. Thông tin vừa nêu được đưa ra tại buổi giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều ngày 13 tháng 3 năm 2018.

Phát biểu tại buổi giao ban, Ông Lê Tuấn Định, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, trong năm 2017 đã kiểm tra 2161 cơ sở, phạt 588 cơ sở với tổng số tiền trên 16,5 tỷ đồng. Ngoài ra, sở cũng phát hiện 187 điểm đen về ô nhiễm môi trường tại 21 quận, huyện, thị xã.

Cũng theo ông Định, để giảm thiểu các nguồn khí thải gây ô nhiễm, thành phố Hà Nội thực hiện trồng hơn 500 ngàn cây xanh tính đến hiện nay.

Ngoài ra Hà Nội cũng phát động chiến dịch “Cánh đồng không đốt rơm rạ”, kêu gọi người dân không đốt rơm rạ tại đồng mà sử dụng chế phẩm vi sinh xử lý rơm rạ tại đồng để làm phân bón hữu cơ.

Vị Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cho biết Hà Nội đang thí điểm chương trình thay thế bếp than tổ ong (loại bếp sử dụng than đá gây ô nhiễm).

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.