Cựu phó Viện trưởng Nguyễn Hữu Linh thừa nhận ôm hôn bé gái nhưng nói không phải dâm ô

RFA
2019.06.18
09de8d3e-2de4-4af2-ba60-28e58e162329.jpeg Ông Nguyễn Hữu Linh (góc trên bên trái), và hình chụp đoạn trich từ video trong thang máy
Courtesy of FB, RFA edit

Ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó Viện Kiểm Sát Nhân Dân thành phố Đà Nẵng, người sắp ra tòa về cáo buộc dâm ô trẻ em dưới 16 tuổi, thừa nhận có ôm hôn bé gái 3 lần nhưng không cho rằng đó là hành vi dâm ô.

Truyền thông trong nước vào ngày 18 tháng 6 dẫn biên bản lời khai, biên bản giao nhận kết luận điều tra và hỏi cung với nội dung như vừa nêu.

Cũng tin cho biết sau khi video clip với hình ảnh một người đàn ông sàm sỡ một bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 ở Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh lan truyền trên mạng vào ngày 2 tháng 4 vừa qua, bị can khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng.

Tuy nhiên đến ngày 3 tháng 4, người này đến Công an Quận 4 trình diện và khai nhận vào ngày 1 tháng 4 có đến căn hộ của người con trai tại Chung cư Galaxy 9 để lưu trú và thừa nhận hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy.

Theo cáo trạng thì ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên phó Viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân dân Thành phố Đà Nẵng có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo điều 146 Bộ Luật HÌnh sự Việt Nam năm 2015.

Theo lịch, ông Nguyễn Hữu Linh sẽ bị đưa ra xét xử tại một phiên tòa kín vào ngày 25 tháng 6 tại Tòa án Nhân dân Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.