Hội nghị Trung ương Đảng CSVN bước sang ngày họp thứ 5

RFA 09.01.2015
000_Hkg4448557-305BB.jpg Một kỳ họp Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trước đây, ảnh minh họa.
AFP PHOTO / HOANG DINH Nam

Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bước sang ngày họp thứ 5 ở Hà Nội với thảo luận vấn đề tinh giản biên chế đội ngũ cán bộ công chức và quy hoạch báo chí.

Cổng thông tin Điện tử Chính phủ Việt Nam cũng như báo chí đưa tin vắn tắt không có chi tiết về ngày họp hôm nay 9/1.

Tin ghi nhận, các Ủy viên Trung ương Đảng đã thảo luận đề án được báo cáo gồm, thứ nhất Đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công nhân viên chức; kế tiếp là Đề án Quy hoạch Phát triển và Quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Trước đó trên báo chí do Nhà nước quản lý, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từng hé lộ việc phải cân nhắc mở rộng xã hội hóa một vài lĩnh vực liên quan đến truyền thông báo chí. Trên thực tế một số tiết mục có sự tham gia của công chúng và doanh nghiệp tư nhân phát sóng trên các kênh Truyền hình Nhà nước đã thể hiện nhiều sai sót và phản cảm bị dư luận phê phán. Ông Đam cho rằng cần có qui định luật pháp thích hợp để quản lý các lĩnh vực truyền thông xã hội hóa.

Hội nghị Trung ương 10 diễn ra từ ngày 5 tới ngày 12/1/2015 tại Hà Nội với các nhiệm vụ quan trọng như, thảo luận văn kiện trình Đại hội Đảng khóa 12 và quy hoạch nhân sự cho trung ương Đảng khóa tới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.