Tân Tư lệnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ sắp thăm VN

RFA
2015.07.27

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius cho báo chí biết, tân Tư lệnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ Đô đốc Paul Zukunft có thể viếng thăm Việt Nam vào tháng 9 này.

Theo Tiền Phong Online Đại sứ Hoa Kỳ đã nói như vừa nêu trong cuộc gặp gỡ Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh tại Hà Nội vào sáng nay, trước khi tham dự cuộc Hội thảo triển khai công tác gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc.

Đáp lời, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định theo nguyên văn, đây là tín hiệu tốt đối với Việt Nam và sẵn sàng đón tiếp Tư lệnh mới của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ Paul Zukunft thăm Việt Nam, theo thời gian hai bên sắp xếp.

Vẫn theo Tiền Phong Online, Đại sứ Ted Osius nhấn mạnh tới sự hợp tác tốt đẹp giữa Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ.

Ngoài ra Đại sứ Ted Osius cũng đề cập tới khả năng hai bên tiến tới hợp tác trong lĩnh vực công công nghiệp quốc phòng, sản xuất  khí tài. Ông Đại sứ nhấn mạnh, vấn đề này có thể trở thành một nội dung thảo luận tại Vòng đối thoại về chính sách quốc phòng Việt-Mỹ diễn ra vào tháng 9 tới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.