Tổng tham mưu trưởng quân đội Mỹ thăm Việt Nam

RFA-14-08-2014
Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Mỹ, Tướng Martin Dempsey và Tổng tham mưu trưởng quân độ nhân dân Việt Nam, Trung tướng Đỗ Bá Tỵ duyệt hàng quân danh dự tại Bộ Quốc phòng Hà Nội vào ngày 14 tháng 8 năm 2014. Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Mỹ, Tướng Martin Dempsey và Tổng tham mưu trưởng quân độ nhân dân Việt Nam, Trung tướng Đỗ Bá Tỵ duyệt hàng quân danh dự tại Bộ Quốc phòng Hà Nội vào ngày 14 tháng 8 năm 2014.
AFP

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Mỹ, Trướng Martin Dempsey tới thăm Việt Nam ngày hôm nay trong nỗ lực thắt chặt hơn nữa quan hệ quốc phòng giữa hai nước.

Thông báo của Bộ quốc phòng Việt Nam cho biết hai bên sẽ tìm cách cải thiện hợp tác quốc phòng, tập trung chủ yếu vào an ninh biển, đào tạo, và khắc phục những hậu quả chiến tranh.

Tướng Martin Dempsey đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Đại tướng Phùng Quang Thanh, và Tổng tham mưu trưởng quân độ nhân dân Việt Nam, Trung tướng Đỗ Bá Tỵ.

Theo kế hoạch, ông cũng có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào ngày hôm nay.

Tướng Dempsey cũng sẽ đến thăm căn cứ không quân cũ của Mỹ tại Đà Nẵng, nơi Mỹ đang thực hiện dự án tẩy rửa chất độc màu da cam cho Việt Nam.

Quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ, hai nước cựu thù đã có những cải thiện đáng kể trong các năm qua. Mỹ hiện là một trong những đối tác thương mại và đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Tàu hải quân Mỹ cũng đã nhiều lần ghé thăm cảng của Việt Nam. Tuy nhiên quan hệ quốc phòng giữa hai nước còn hạn chế với việc Mỹ chưa dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.