Quy luật mới của Hoa Kỳ về cá ba sa xuất khẩu từ Việt Nam

RFA
2015.11.26
Doanh nghiệp xuất khẩu cá basa, rô phi phải tăng cường kiểm soát dư lượng kháng sinh. Doanh nghiệp xuất khẩu cá basa, rô phi phải tăng cường kiểm soát dư lượng kháng sinh.
Ảnh: TL/Kinh doanh Doanh nghiệp

Hôm qua Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ vừa ban hành một số quy luật mới, áp dụng với những công ty xuất khẩu cá ba sa vào thị trường Mỹ.

Theo quy luật sẽ được áp dụng từ Tháng Ba năm tới và chủ yếu nhắm vào Việt Nam, thanh tra của Bộ Nông Nghiệp Mỹ sẽ kiểm soát an toàn thực phẩm từ khâu nuôi cá cho đến những xưởng làm cá ở Việt Nam, để đảm bảo hàng nhập khẩu từ Việt Nam sang có chung tiêu chuẩn với hàng sản xuất ngay tại Hoa Kỳ.

Quy luật cũng ghi rõ là nếu thấy có những sai sót phía các công ty sản xuất hải sản của Việt Nam, Hoa Kỳ sẽ cho các công ty này 18 tháng để sửa đổi.

Ngay sau khi tin này được phổ biến, Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa John McCain lên tiếng phản đối, nói rằng chính phủ liên bang Hoa Kỳ tốn tiền một cách vô lý, và ông gọi quy luật mới này được đưa ra nhằm bảo hộ cho kỹ nghệ nuôi cá da trơn ở Mỹ, khiến chính người tiêu thụ là tập thể bị thiệt hại nhiều nhất.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.