Hoa Kỳ viện trợ Việt Nam 26 triệu USD phòng chống HIV/AIDS

RFA
2016.07.27
000_Hkg10235876.jpg Áp phích tuyên truyền HIV/AIDS trên một con đường ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vào ngày 1 Tháng 12 năm 2015.
AFP PHOTO

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ vừa loan báo viện trợ 26 triệu đô la cho Việt Nam để tiếp tục phòng chống HIV/AIDS. Khoản tiền này nằm trong một dự án mới kéo dài 5 năm.

Theo thông cáo báo chí do Tòa Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội phổ biến hôm 27/7, dự án sẽ mở rộng các dịch vụ, trong toàn bộ chuỗi dịch vụ chăm sóc HIV từ chẩn đoán đến điều trị thành công, tại các tỉnh có tỷ lệ nhiễm HIV cao.

Ông Michael Greene tân Giám đốc USAID Việt Nam cho biết Dự án cũng sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật dựa trên nhu cầu ở cấp trung ương, cấp tỉnh và cấp huyện để xây dựng các hệ thống và dịch vụ HIV bền vững.

Được biết, Việt Nam có khoảng 260.000 người nhiễm HIV theo số liệu 2016. Tuy vậy trong những năm gần đây tỷ lệ nhiễm HIV mới đã giảm rõ rệt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.