Việt - Mỹ họp lần 8 về chất độc da cam ở Đà Nẵng

RFA-04-12-2013
Cuộc họp lần thứ 8 của Ủy ban Tư vấn Hỗn hợp Việt Nam – Hoa Kỳ (JAC) về chất độc da cam/dioxin được tổ chức tại Đà Nẵng Cuộc họp lần thứ 8 của Ủy ban Tư vấn Hỗn hợp Việt Nam – Hoa Kỳ (JAC) về chất độc da cam/dioxin được tổ chức tại Đà Nẵng
Courtesy dantri.com

Hoa Kỳ tổ chức cuộc họp lần thứ 8 của Ủy ban Tư vấn Hỗn hợp Việt Nam – Hoa Kỳ (gọi tắt là JAC) về chất độc da cam/ dioxin ở Đà Nẵng trong 2 ngày 4 và 5 tháng 12.

Theo thông cáo báo chí của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội thì cuộc họp này giúp các chuyên gia khoa học của VN và Hoa Kỳ trao đổi quan điểm và mở rộng nội dung đối thoại về các vấn đề liên quan đến chất độc da cam/dioxin.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Hoa Kỳ tại VN, ông David Shear cho rằng sự kiện này cho thấy mức độ hợp tác và niềm tin đang hiện hữu giữa hai quốc gia… rằng sự hợp tác sâu rộng trong việc giải quyết những vấn đề do chiến tranh để lại cho phép cả 2 quốc gia phát triển mối quan hệ hướng tới tương lai.

Tại cuộc họp, Bộ Quốc phòng VN và Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cũng trình bày tiến độ dự án xử lý môi trường ô nhiễm chất da cam tại sân bay Đà Nẵng, là địa điểm có mức độ ô nhiễm dioxin cao nhất trong đất và phù sa.

Được biết, JAC đã nhóm họp hàng năm kể từ 2006 với mục đích tư vấn khoa học cho VN và HK về xử lý ô nhiễm dioxin và nghiên cứu về các vấn đề sức khỏe có liên quan đến dioxin.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.