Hoa Kỳ giúp Việt Nam 800 ngàn Dollards khắc phục hậu quả thiên tai

RFA
2017.12.12
000_Hkg1450841 Một lớp học công nghệ thông tin do USAID trợ giúp tại Việt Nam. Ảnh chụp tháng tư, 2008.
AFP

Hội chữ thập đỏ Việt Nam sẽ nhận được một khoản tiền trị giá 800 ngàn đô la Mỹ từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) để thực hiện những việc làm khắc phục hậu quả của các trận thiên tai.

Thông tin này được ông Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink loan báo ngày hôm nay ở Hà Nội, khi công bố dự án tên gọi là Nâng cao năng lực cho Hội chữ thập đỏ Việt Nam giai đoạn 2.

Dự báo là sẽ có 13700 người hưởng lợi trực tiếp từ sự trợ giúp này tại các tỉnh Bạc Liêu, Hòa Bình, và Quảng Trị.

Dự án này bao gồm việc xây dựng những kế hoạch sẳn sàng đối phó với thiên tai, tập huấn cho giáo viên và học sinh về vệ sinh và nước sạch, đào tạo các đội ứng phó khẩn cấp với thiên tai, tập huấn về sơ cấp cứu, phòng chống dịch bệnh.

Từ năm 2000 đến nay, USAID đã giúp cho Việt Nam một số tiền trị giá 20 triệu đô la Mỹ để ứng phó với thiên tai. Ngoài ra Bộ Quốc phòng và Chính phủ Mỹ cũng giúp Việt Nam số tiền trị giá 28 triệu đô la từ năm 1998 đến nay để phòng chống thiên tai.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.