Tàu khu trục USS Mustin của Hải quân Mỹ cập cảng Cam Ranh

RFA
2016.12.15
usnavy.jpg Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Mỹ USS Mustin (DDG 89)
Photo courtesy of usnavy

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Mỹ USS Mustin đã tới cảng quốc tế Cam Ranh vào ngày hôm nay trong điểm dừng kỹ thuật thường lệ. Thông tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết tin này hôm nay.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cho biết lần dừng chân này của tàu USS Mustin là một ví dụ về sự sâu sắc của quan hệ đối tác toàn diện và tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ dân sự và quân sự giữa hai quốc gia. Trong chuyến thăm này, thủy thủ đoàn của tàu USS Mustin sẽ có cơ hội gặp gỡ với người dân Nha Trang để chia sẻ về văn hóa Mỹ thông qua các sự kiện thể thao.

Vốn từng là căn cứ hải quân của Mỹ trong thời chiến tranh Việt Nam, cảng quốc tế Cam Ranh cũng từng là nơi đóng quân của Nga suốt từ năm 1979 đến năm 2002. Cảng được mở cửa trở lại vào tháng 3 năm nay để đón các tàu quốc tế đến sửa chữa, bảo dưỡng.

Tính từ khi khai trương đến nay, cảng quốc tế Cam Ranh đã đón nhiều tàu quân sự từ các nước Mỹ, Ấn Độ, Úc, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Philippines.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.