Đảng CSVN họp hội nghị trung ương 12 bàn về nhân sự lãnh đạo

RFA
2015.10.05

Theo thông tin chính thức được báo điện tử của Đảng Cộng sản Việt Nam đưa lên mạng, tại Hội nghị Trung ương lần thứ 12 này, lần đầu tiên Bộ Chính trị trình Trung ương Báo cáo về công tác chuẩn bị nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Trung ương Đảng tập trung thảo luận, cho ý kiến, nhất là đề xuất tiêu chí xem xét trường hợp mà ông gọi là đặc biệt đối với Ủy viên Trung ương và Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI tái cử khóa XII. Tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam để hai từ “đặc biệt” trong ngoặc kép.

Bản tin đăng tải trên cổng thông tin điện tử đảng Cộng sản Việt Nam không nói rõ vấn đề tái cử đặc biệt là như thế nào. Nhưng theo giới thạo tin ở Hà Nội, có những tin đồn cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có thể được tái cử trong Đại hội Đảng vào sang năm mặc dù ông đã quá tuổi qui định. Ngoài ra Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dù đã giữ chức Thủ tướng hai nhiệm kỳ liên tiếp nhưng vẫn có thể được tái cử chức vụ này.

Tại Đai hội Đảng lần thứ 12 dự kiến tổ chức vào sang năm, 4 chức danh chủ chốt trong guồng máy lãnh đạo tại Việt Nam, thường được gọi là tứ trụ, bao gồm Tổng bị thư đảng, Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ và Chủ tịch quốc hội; sẽ được Ban chấp hành trung ương đảng quyết định. Và sau đó sẽ được Quốc hội khóa tới sẽ hợp thức hóa về mặt hình thức.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.